• Phân chia tài sản vợ chồng khi ly hôn

• Thursday, 07 June 2018, 03:34:34 PM
  • - Thực tiễn khi luật sư ly hôn tham gia ở toà án các thị xã thị xã , với nhiều giấy tờ, thủ tục đặc biệt các trường hợp ly hôn vắng mặt nơi cư trú....Với phổ thông sự khác nhau về thời gian , buộc phải về công nhận hiện trạng hôn nhân, hoà giải địa phương........, Giấy má, đơn ly hôn, mỗi toà án đề xuất khác nhau về đơn, về giấy má và các văn bản đi kèm trong thủ tục cũng ko hợp nhất gây khó khăn cho Anh chị em , tốn kém giá bán và thời kì, với mục đích giúp Các bạn hiểu và giải quyết vấn đề được toàn diện, là công ty luật chuyên tư vấn ly hôn, đội ngũ luật sư có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn các vấn đề liên quan tới ly hôn, giải quyết ly hôn đơn phươngly hôn thuận tình, hướng dẫn việc giải quyết ly hôn với người vắng mặt nơi cư trú, đảm bảo quyền lợi của khách hàng theo quy định của pháp luật.

Phân chia tài sản vợ chồng khi ly hôn

Cần hiểu tài sản chung vợ chồng được quy định như thế nào:

Điều 33. Tài sản chung của vợ chồng
    1. Tài sản chung của vợ chồng gồm tài sản do vợ, chồng tạo ra, thu nhập do lao động, hoạt động sản xuất, kinh doanh, hoa lợi, lợi tức phát sinh từ tài sản riêng và thu nhập hợp pháp khác trong thời kỳ hôn nhân, trừ trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 40 của Luật này; tài sản mà vợ chồng được thừa kế chung hoặc được tặng cho chung và tài sản khác mà vợ chồng thỏa thuận là tài sản chung.
    Quyền sử dụng đất mà vợ, chồng có được sau khi kết hôn là tài sản chung của vợ chồng, trừ trường hợp vợ hoặc chồng được thừa kế riêng, được tặng cho riêng hoặc có được thông qua giao dịch bằng tài sản riêng.
    2. Tài sản chung của vợ chồng thuộc sở hữu chung hợp nhất, được dùng để bảo đảm nhu cầu của gia đình, thực hiện nghĩa vụ chung của vợ chồng.
    3. Trong trường hợp không có căn cứ để chứng minh tài sản mà vợ, chồng đang có tranh chấp là tài sản riêng của mỗi bên thì tài sản đó được coi là tài sản chung.

Điều 38. Chia tài sản chung trong thời kỳ hôn nhân
    1. Trong thời kỳ hôn nhân, vợ chồng có quyền thỏa thuận chia một phần hoặc toàn bộ tài sản chung, trừ trường hợp quy định tại Điều 42 của Luật này; nếu không thỏa thuận được thì có quyền yêu cầu Tòa án giải quyết.
    2. Thỏa thuận về việc chia tài sản chung phải lập thành văn bản. Văn bản này được công chứng theo yêu cầu của vợ chồng hoặc theo quy định của pháp luật.
    3. Trong trường hợp vợ, chồng có yêu cầu thì Tòa án giải quyết việc chia tài sản chung của vợ chồng theo quy định tại Điều 59 của Luật này.